Kapag Na-kick out ako sa COA…

Algebra na naman kahapon. Pinagalitan na naman iba kong classmates na mabababa score sa quizzes namin. (Quiz pero layo-layo ang seating arrangement. Tapos yung katabi mo, iba pa exam kaya di ka talaga makakakopya.  Good.) Si Maribel, yung katabi ko, pinakamadalas mapagalitan dahil sa scores nya. Sabi ko nga sa kanya mag-aral sya kahit konti kasi binabantayan ni ma’am score nya. Nag-aaral naman daw sya. Ang problema, kala yata ni ma’am di sya nag-aaral talaga.

Bored na kami sa klase nya kahapon kaya nag-trip na naman kami ni Maribel sa papel. Sulatan. Magandang pamatay oras.

Maribel: Pwede magtanong? If you don’t mind.

Ako: Sige, go lang. Basta wag Accounting

Maribel: May balak ka ba mag-shift?

Ako: Pag na-kick out ako, ewan ko. Tinatamad na ko e.

Maribel: Akala ko ako lang tamad dito.

Ako: Marami tayo, tange. Si Betty tamad din yan. Ikaw, san mo balak mag-shift?

Maribel: Philosophy o kaya History.

Ako: Puro nagrerequire ng memorization.

Maribel: Okay lang yun. Gusto ko kasi sa 6th floor e. Andun crush ko.

Ako: Susundan mo lang pala crush mo. Ba’t di ka na lang mag-janitor sa 6th floor?

Todo pigil kami sa pagtawa. Nasa harapan lang kasi namin yung prof namin e. Sabi ko pa nga pala kay Maribel, galingan nya na lang next quiz. Wala na pala next next. Finals na pala next Saturday.

Sa Psychology naman finals na rin sa Tuesday. Iniisip ko nga kung gano kahaba exam namin dun. P10 ba naman binayaran namin. Kung nakikinig kayo ng Brewrats, kilala nyo Psychology prof namin. Si Apruebo. Yung madalas daw pagtripan ni Tado sa show nila.

Good luck sa aming lahat! Nadadama ko kokonti na kami(?)/sila(?) next sem dahil sa dos policy na yan at mga minor subject na feeling major.

4 comments on “Kapag Na-kick out ako sa COA…

  1. witchy says:

    natuwa ako sa pampalipas ng oras nyo

  2. betty says:

    bwaha..

    naextra pa pala
    ako sa sulatan
    nyo ni maribel..
    haha

LEAVE A REPLY (Please keep your comments witty.)

